Năm 2018, phiên bản nâng cấp nhẹ của Ford Ranger được ra mắt. Kèm theo đó vẫn là 7 phiên bản lựa chọn ở mức giá dưới 1 tỷ đồng. Bao gồm 1 bản Base Ford Ranger XL 2.2 4×4 MT. Bốn bản cao cấp XLS và XLT Ranger XLS 2.2L 4×2 AT, Ranger XLS 2.2 4×2 MT, Ranger XLT AT 2.2 4×4, Ranger XLT MT 2.2 4×4. Và hai bản Wildtrak sử dụng động cơ tăng áp 1 cầu, và bản Wildtrak 2 cầu sử dụng động cơ tăng áp kép. Với dung tích động cơ 2.0L cho cả hai phiên bản Wildtrak.
Phiên bảnGiá xe (triệu đồng)
Ranger Raptor1198
Ranger Wildtrak 2.0L Bi-turbo 4×4 AT918
Ranger Wildtrak 2.0L Single Turbo 4×2 AT853
Ranger XLT AT 2.2L 4×4779
Ranger XLT MT 2.2L 4×4754
Ranger XLS 2.2L 4×2 AT650
Ranger XLS 2.2 4×2 MT630
Ford Ranger XL 2.2 4×4 MT616
Ngoài ra chúng ta còn một phiên bản siêu Ford Ranger Raptor có giá bán hơn 1 tỷ đồng. Và cũng là một phiên bản cao cấp, thể thao nhất của Ranger 2019. Trong bản nâng cấp giữa đời này.Và hôm nay, chúng ta sẽ tập trung vào đánh giá Ford Ranger XLS 4×2 AT 2019. Một phiên bản hot chỉ đứng sau bản Ranger Wildtrak 2.0L Bi-turbo 4×4 AT. Trong bài viết trước đây về giá bán của Ford Ranger.

THIẾT KẾ ĐẦU XE

Về cơ bản, những chi tiết thiết kế không có nhiều thay đổi như trong bài viết về giá bán Ford Ranger 2019. Nơi mà chúng tôi dùng khá nhiều tới gian cho việc đánh giá Ford Ranger Wildtrak sử dụng động cơ tăng áp kép. Thì ở phần đánh giá Ford Ranger XLS 4×2 AT 2019. Chúng ta vẫn bắt gặp lại những chi tiết thế kế tương tự.Phần đầu xe, vẫn mang cụm lưới tản nhiệt mới hình đa giác. Với phần thay đổi là thanh thanh ngang cũ to bản phía trước bằng một thanh ngang 2 đường song song. Cũng xuất hiện như trong lần đánh giá Ford Ranger Wildtrak 2.0L Bi-turbo 4×4 AT. Nhưng không được sơn bóng, mà là nước sơn xám nhám. Tuy không thể cao cấp như mẫu Ford Ranger Wildtrak 2019 2.0L Bi-turbo. Nhưng với tôi là nó vẫn đủ đẹp, và ấn tượng cho mẫu bán tải bán chạy nhất Việt Nam này.Thậm chí, màu sơn nhám này cũng chỉ được gói gọn trong phần lưới tản nhiệt. Và phần thanh cản trước lại được đồng bộ màu sơn với tổng thể thân xe. Đánh giá Ford Ranger XLS 4×2 AT 2019 là một bản thấp cấp hơn. Nên mặc định cụm đèn pha của xe sẽ là đèn Halogen. Và đèn sương mù cũng được hạ cấp xuống loại bóng đèn Halogen này.Cuối cùng, là sự biến mất của toàn bộ hệ thống cảm biến phía trước. Mang bài đánh giá Ford Ranger XLS 4×2 AT 2019 về mức mẫu xe cơ bản tại Việt Nam. Trang bị cơ bản là đủ dùng, một chiếc ô tô cơ bản để che mưa che nắng.

THIẾT KẾ THÂN XE

Ở phần đánh giá thân xe Ford Ranger XLS 4×2 AT 2019. Chúng ta vẫn có một chiều dài tổng thể 5.362 mm, rộng 1.860 mm, và cao 1.830 mm. Mẫu xe có khoảng sáng gầm xe ở mức 200 mm. Và cho khả năng lội nước 800 mm, một con số khá ấn tượng khi đánh giá Ford Ranger XLS 4×2 AT 2019. Và so sánh khả năng lội nước so với các đối thủ.Hệ thống mâm xe cũng được hạ thấp để phù hợp với giá xe Ford Ranger XLS 4×2 AT 2019. Với mâm đúc hợp kim 16 inch đa chấu. Và có nét tạo hình khá giống với mâm của Ranger Wildtrak 2019 Bi-Turbo. Nhưng màu sơn mâm lại không đủ đẹp. Với thông số lốp kèm theo chỉ là 255/70 R16 mà thôi.Còn lại trên tay nắm cửa của Ranger XLS 4×4 AT 2019 không có sự xuất hiện của cảm biến mở cửa thông minh. Toàn bộ màu sơn trên ốp gương chiếu hậu hay tay nắm cửa. Cũng là nước sơn xám nhám như khu vực lưới tản nhiệt. Phù hợp khi đánh giá Ford Ranger XLS 4×2 AT 2019 ở cấp độ giá rẻ hơn 260 triệu so với bản Wildtrak tăng áp kép.

ĐÁNH GIÁ ĐUÔI XE

Cuối cùng, phần đuôi xe hoàn toàn không khác biệt so với bản Ford Ranger Wildtrak 2.0L Bi-turbo 4×4 AT. Có thể nói ở phần đầu xe cấp độ trang bị ở mức tương đương trong cụm đèn hậu. Hệ thống đèn phanh Halogen, dòng chưa Ranger được làm đậm nét ở nắp thùng. Và điểm thua thiệt là phần Camera lùi trên logo. Cũng như cảm biến lùi cũng đã bị lược bỏ để có mức giá bán tốt hơn.